Bạn viết Game thì mặc định sẽ không đầy màn hình ( full screen ) đâu. Hãy xem hình dưới đây
Bạn thấy đấy, game co vào giữa trông rất xấu, trên và dưới khung game có menu và option của điện thoại bạn đang dùng. Vậy làm sao để viết game full screen? Các bạn chỉ cần thêm đoạn code sau ( tô đậm ) vào constructor của lớp mở rộng của lớp GameCanvas
public clsCanvas(midMain m) { super(true); fParent = m; setFullScreenMode(true); }
Khi bạn dùng phương thức setFullScreenMode( ) nếu truyền tham số true thì game sẽ full screen ( để false thì thà không dùng còn hơn ). Trên đa số điện thoại di động, sau khi viết game các bạn sẽ có kết quả vừa ý, chẳng hạn như sau
Tuy nhiên, với một số điện thoại, chẳng hạn Nokia N70, các bạn cũng gọi phương thức đó, cũng với tham số true, chạy thử trên giả lập của IDE thì ok nhưng khi vào máy thật kết quả sẽ ra thế này
Cái này tôi cũng không biết vì sao. Nhưng Devlin đã có một giải pháp rất đơn giản cho việc này, tôi đã làm thử và thành công. Đó là thay vì bạn gọi phương thức setFullScreenMode(true) trong constructor của lớp mở rộng của GameCanvas thì bạn gọi ở ngoài. Ở đây tôi gọi trong lớp MIDlet sau khi khai báo biến với giá trị là lớp đó ( là lớp clsCanvas ).
public class midMain extends MIDlet {
private clsCanvas myCanvas;
public void startApp() {
myCanvas=new clsCanvas(this);
myCanvas.setFullScreenMode(true);
myCanvas.start();
Display.getDisplay(this).setCurrent(myCanvas);
}
Và sau đó, kết quả !!!
Chúc các bạn thành công !!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét